ราชภัฏ Ssru.ac.th 19 มิถุนายน 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สมัครเรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนม.ราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา เว็บสมัครเรียน Top 84 by Bernadette

0 0
Read Time:5 Minute, 9 Second

สวนสุนันทา เดินเที่ยว ดูตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง ม.ราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่คนอีกหลายคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นรู้ไหมว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับแล้วก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปชมวัง สวนสุนันทา กันดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าดึงดูดใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยนับว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะชี้แนะให้ท่านได้ลองเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกที่เลยทีเดียว ซึ่งพินิจได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน และมองไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี และก็เมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆข้างในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความรู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของอาคารบ้านเรือนได้ดีอย่างงี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ เป็นตำหนักของใครกันแน่แล้ว ม.ราชภัฏ นั้นเป็นใครกันแน่ที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่ไปที่มา ที่ค่อนข้างจะน่าสนใจจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเดินทางยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังกล่าวข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนถึงเสร็จ รวมทั้งสวนสุนันทา ก็เลยกลายเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องมาจากหลังจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา หลังจากเปลี่ยนการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนแล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑ์ ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุนี้ ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และเจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ รวมทั้งฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้มากพอควรแล้วก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับตอนนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูท่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตน ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงเล็กน้อยแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในตึกและข้าวของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเยี่ยมยอด รวมทั้งดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %